HOÀNG MAI

Luôn đồng hành cùng hoạt động sản xuất của bạn

0961 802 182 duc.duong@hoangmaicorps.com

 
» Tin tức » Vải PE là gì? Ưu và nhược điểm của vải PE

Vải PE là gì? Ưu và nhược điểm của vải PE

Vải PE hay còn gọi là vải Polyster được tổng hợp từ hai nguyên tố là Acid và rượu công nghiệp. Về cấu tạo hóa học thì từ những nguyên liệu có nguồn gốc dầu mỏ trải qua quá trình trùng hợp tạo nên Polyester.

Vải PE được nhiều người trên thế giới ưa chuộng. Nó không chỉ được ứng dụng trong lĩnh vực may mặc mà còn trên nhiều lĩnh vực khác để phục vụ nhu cầu của con người như phụ kiện thời trang, công nghiệp, …

Với những ưu khuyết điểm riêng. Loại vải này đang ngày càng khẳng định vị trí của mình trong ngành may mặc Việt Nam và trên thế giới.

Ưu nhược điểm của vải PE

Loại vải này được nhiều người ưa chuộng vì nó có những ưu điểm tuyệt đối sau:

- Vải PE dày dặn, có khả năng chống thấm nước, chống cháy cao

- Độ co dãn không cao, không nhăn chính vì thế nó thách thức mọi vấn đề về thời gian. Thông thường các loại vải khác thường hay bị dãn ra, bị nhăn nhúm lại khi sử dụng trong thời gian dài. Vải PE hoàn toàn khắc phục được những ưu điểm ấy.

- Vải PE rất bền màu theo thời gian. Do cấu tạo hóa học giữa các sợi vải có tính chất riêng nên độ bền của màu cao. Được nhiều người ưa dùng để may đồng phục.

- Khả năng chống thấm nước tốt. Bề mặt các sợi vải được cấu tạo sát gần nhau tạo thành lớp màn chống thấm nước rất tốt. Chính vì thế Vải PE còn được sử dụng làm túi ngủ hay lều bạt.

- Một nguyên nhân quan trọng khiến Vải PE được sử dụng hết sức phổ biến đó là do giá thành rẻ hơn nhiều so với các loại vải khác.

Nhất là ở một nước có thu nhập bình quân đầu người không cao như Việt Nam thì việc Vải PE được ưa chuộng là một điều dễ hiểu.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm trên thì Vải PE cũng có một số khuyết điểm sau:

Vải PE có độ dày cao nên thường nặng và khó khăn trong việc giặt giũ, phơi lâu khô.

Vải PE không thấm nước nên khi sử dụng để may mặc thì thường gây cảm giác nóng bức, nhất là đối với những người hoạt động ngoài trời.

Tuy nhiên các nhà nghiên cứu đã tìm ra biện pháp khắc phục những hậu quả này đó là dùng sợi vải bông hay còn gọi là vải cotton để pha lẫn với Vải PE. Như vậy sẽ vừa khắc phục được những hạn chế của Vải PE lại thể hiện được những ưu thế của vải cotton.

(sưu tầm)

Tin tức khác