HOANG MAI

Always accompany your manufacturing operations

0961 802 182 info@vailaubaotay.com.vn

 
» News » Mất cả 2 tay nhưng người đàn ông 63 tuổi này vẫn làm tất cả phải nể phục

Ông Sun Jifa, đến từ làng Guanmashan tại tỉnh Jilin, Trung Quốc. Ông được người dân quanh vùng gọi với cái tên quen thuộc “Sun tay sắt” trong suốt nhiều năm qua.

 

Sau khi trải qua một tai nạn 36 năm trước, ông Sun đã kiên trì và dành nhiều thời gian để phát triển một cặp “tay sắt” cho chính mình, ông cũng đã chế tạo rất nhiều thiết bị hỗ trợ cho những người khác.

 

Năm 1974, ông Sun gia nhập quân đội Trung Quốc và phục vụ trong binh chủng pháo binh. Từ đó trở đi, ông rất thích tìm tòi những kiến thức về các vụ nổ.

 

Ông Sun đã nghỉ hưu 5 năm sau đó và về quê cưới vợ. Một hôm vào tháng 9 năm 1980, ông Sun muốn bắt cá cho vợ của mình ăn. Ông không sử dụng cần câu, mà lại sử dụng một ngòi nổ tự chế tạo để bắt cá.

Không may, ngòi nổ đã phát nổ khi ông vẫn đang hoàn thiện nó, khiến cho cánh tay và bàn tay ông bị thương rất nặng. 27 tuổi, ông Sun phải chặt cánh tay của mình đến khuỷu tay để có thể sống được.

 

 

Một bộ phim tài liệu về cuộc đời của ông Sun đã được sản xuất. Trong bộ phim tài liệu đó, ông Sun thừa nhận rằng tai nạn trên đã làm ông bị tuyệt vọng và thậm chí còn muốn tự sát.

 

 

 

Tuy nhiên do có được sự ủng hộ tinh thần từ gia đình và bạn bè, ông Sun đã quyết tâm không để cho mình thành một gánh nặng cho gia đình, quyết định làm cho mình một cặp tay sắt mới.

Ông Sun lần đầu tiên chế tạo ra 2 cánh tay của mình vào năm 1984. Chúng được làm bằng nhựa, cao su và sắt. Vẫn không hài lòng với cặp tay này, ông tiếp tục cải thiện thiết kế của mình.

 

Tổng cộng ông đã phát triển bốn thế hệ tay sắt, giúp ông có thể đánh răng, cưa gỗ, hàn, làm vườn, chơi cờ tướng, chơi kèn Hamonica, trả lời điện thoại và lái máy kéo.

 

 

 

 

Thấy được các sản phẩm của ông làm ra, hàng trăm người tàn tật ở địa phương đã tìm tới ông Sun cầu cứu sự giúp đỡ, nhờ ông thiết kế cho họ những sản phẩm tương tự như của ông.

 

Xưởng chế tạo của ông Sun Jifa

Xưởng chế tạo của ông Sun Jifa

Để đáp ứng được một nhu cầu cao như vậy, ông Sun đã mở một xưởng chuyên để chế tạo các cánh tay sắt cho những người tàn tật.

Cho đến nay, ông đã giúp đỡ được hơn 1000 người tàn tật. Ông cho biết sẽ tiếp tục cải thiện những phát kiến của mình để giúp đỡ nhiều người hơn trong tương lai.