HOÀNG MAI

Luôn đồng hành cùng hoạt động sản xuất của bạn

0961 802 182 duc.duong@hoangmaicorps.com

 
» Tin tức » 11 loại găng tay vải bảo hộ phổ biến nhưng không phải ai cũng biết

11 loại găng tay vải bảo hộ phổ biến nhưng không phải ai cũng biết

   Có đến 11 loại găng tay vải bảo hộ chứ không đơn thuần chỉ là dòng bằng vải như nhiều người vẫn nghĩ. Tương ứng với mỗi loại sẽ được ứng dụng trong những lĩnh vực khác nhau.

1/ Găng tay vải bạt

   Một trong những dòng găng tay vải bảo hộ phổ biến là găng tay vải bạt. Chúng được làm từ vải bạt chéo hoặc bạt lóng vuông 100% cotton, với các đường may chắc chắn, kỹ lưỡng, khá rộng rãi với 2 lớp là vải bạt dày và vải lót mỏng may trần, nhờ đó có độ thông thoáng tốt. Bạn dễ dàng nhận ra chúng với màu trắng ngà đặc trưng và có giá thành cực kỳ rẻ.

  Găng tay vải bạt không phải là dòng chuyên dụng nhưng chúng có tác dụng chống cháy, chống lạnh, chống nóng, chống nắng và chống cắt ở mức độ trung bình. Chúng ta thường bắt gặp chúng phổ biến trong các công việc như dỡ hàng hóa, mang vác vật nặng, công nhân bốc xếp hàng hóa trong các nhà máy, xí nghiệp. Một số dòng găng tay chống cắt được dùng trong các nhà máy gỗ, thủ công, cơ khí.

 

11 loại găng tay vải bảo hộ phổ biến nhưng không phải ai cũng biết

 

2/ Găng tay vải thun

  Là dòng găng tay được làm bằng vải thun mềm mịn, mát tay, độ bền tốt và ít bị nhăn nhưng ngược lại độ co giãn lại khám kém so với các dòng còn lại.

3/ Găng tay vải cotton

  Dòng găng tay này được làm từ 65-90% chất liệu cotton. Ưu điểm của chất liệu cotton là mềm mịn, có khả năng thấm mồ hôi tốt, mang lại cảm giác dễ chịu cho người sử dụng. Đồng thời chúng khá mỏng nhẹ, ôm khít tay nên rất dễ thao tác. Chúng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như sản xuất linh kiện điện tử, thiết bị điện, làm vườn, làm gara…

4/ Găng tay vải phủ hạt nhựa hoặc cao su

  Thường thì chúng sẽ được làm từ chất liệu cotton, được phủ thêm lớp hạt nhựa hoặc cao su để tăng độ bám, cảm giác chắc chắn cho người sử dụng. Dòng găng tay này thường được ứng dụng trong cơ khí chế tạo, dầu khí, các công việc liên quan đến môi trường dầu mỡ, trơn trượt, nông nghiệp…

5/Găng tay vải poly

   Chúng được làm từ chất liệu polyester trắng, gần giống như len. Đặc điểm nhận dạng là độ đàn hồi khá tốt, chống nước, chống cắt cũng khá hiệu quả. Chúng được ứng dụng trong sản xuất sắt thép, làm sơn, làm hồ, cơ khí hay khuân vác…

 

11 loại găng tay vải bảo hộ phổ biến nhưng không phải ai cũng biết

 

6/ Găng tay vải T8

   Đây là dòng găng tay được may từ loại vải Poly trắng đẹp có độ bền cao. Ưu điểm của chất liệu này là  mịn, thông thoáng, không thấm nước và ngăn ngừa mồ hôi. Đặc điểm dễ nhận diện là chúng thường ôm sát, có độ co giãn tốt khi làm việc và có thể giặt nhiều lần mà không bị sờn hay xù lông. Chúng thường được ứng dụng trong sản xuất giày da, gỗ…

7/Găng tay vải sợi Microfiber

   Dòng găng tay vải bảo hộ này được làm từ 80% Polyester, 20% Polyamide. Chất liệu này có khả năng chống nước, bụi, chống cháy, khô nhanh, không gây trầy xước, đặc biệt là thấm hút mồ hôi tốt. Chúng thường được ứng dụng trong lĩnh vực sản xuất điện tử, các thiết bị công nghệ đòi hỏi sự mềm mại, không gây trầy xước, không để lại bụi.

8/Găng tay vải mập

    Dòng găng tay này được làm từ chất liệu jean hoặc kaki dày dặn cùng với lớp vải mềm mỏng thoáng khí hoặc lớp bông ấm áp bên trong nên nhìn chúng có vẻ khá “mập” như tên gọi.

   Ưu điểm của dòng găng tay vải mập là chất liệu bền, thoáng mát, chống nhăn tốt, có thể tái sử dụng nhiều lần. Đặc biệt, chúng có khả năng chịu được nhiệt độ dưới 100 độ C, bảo vệ đôi tay ở nhiệt độ thấp khi cắt gọt kim loại, chống cắt ở mức nhẹ. Sản phẩm này phù hợp với các công việc liên quan đến vật dụng có nhiệt độ cao hoặc bốc xếp hàng hóa, song chúng không linh hoạt bằng các dòng găng tay vải mỏng.

9/Găng tay vải jean

   Vải jean hay còn gọi là vải bò, chúng khá dày, chắc chắn. Bên trong có lớp vải mềm mỏng nên chúng không hề cứng hay thô ráp với da tay khi sử dụng. Sở hữu độ nhám vừa phải giúp giảm ma sát tiếp xúc giữa đôi tay và vật dụng, tránh trơn tuột khá tốt. Bên cạnh đó, găng tay vải jean bảo hộ có khả năng chống nóng ở nhiệt độ thấp, hạn chế phồng rộp, có thể giặt sử dụng nhiều lần.

10/Găng tay vải bố

   Nhiều người thường nhầm lẫn giữa vải bạt và vải bố. Tuy nhiên, nếu để ý bạn sẽ thấy chúng có độ bền tốt hơn gấp nhiều lần, chưa kể còn có khả năng chống cắt và chống thấm nước tốt. Do đó, dòng găng tay này chịu được nhiều công việc nặng.

11/Găng tay vải kaki

   Dòng găng tay vải bảo hộ này được làm từ chất liệu vải kaki có thành phần cotton và polyester dày dặn, bền, mát, không nhăn, hút ẩm tốt. Điều này không chỉ giúp tăng khả năng bảo vệ da tay mà còn giúp người dùng dễ dàng cầm nắm vật dụng, tránh trơn tuột. Đồng thời, chúng cũng có khả năng chống nóng ở nhiệt độ dưới 100 độ C và chống cắt ở mức nhẹ giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

   Mỗi loại găng tay sẽ phù hợp với những mục đích sử dụng khác nhau, găng tay vải bảo hộ cũng vậy. Có thể công dụng của dòng găng tay này không quá lớn như các dòng găng tay còn lại nhưng có một điều chắc chắn là không dòng găng tay nào có thể thay thế được chúng một cách trọn vẹn.

 

Nguồn biên soạn

 

Tin tức khác