HOÀNG MAI

Luôn đồng hành cùng hoạt động sản xuất của bạn

0961 802 182 duc.duong@hoangmaicorps.com

 
» Tin tức » Sử dụng găng tay len, giẻ lau máy như thế nào cho hiệu quả

Sử dụng găng tay len, giẻ lau máy như thế nào để tăng tính hiệu quả trong xưởng sản xuất và sửa chữa ô tô xe máy.

Trong lĩnh vực ô tô , xe máy hiện nay các đơn vị ngày càng chú trọng vào tiêu chí 5S theo chất lượng ISO , bởi lẽ muốn nâng cao vị thế thương hiệu cho đơn vị của mình bằng chính sự sắp xếp 5S thật khoa học và hiệu quả.

Tiêu chí 5S được áp dụng triệt để cho xưởng dịch vụ sửa chữa của bất kỳ hãng xe nào , vì vậy trong tất cả các xưởng dịch vụ hầu hết đều phải sử dụng đồ bảo hộ lao động cũng như trang thiết bị vệ sinh làm sạch cho xưởng của mình ( găng tay len, giẻ lau máy) hộ lao động cho nhân viên là rất quan trọng và cần phải chuẩn chỉ nghiêm ngặt hơn bao giờ hết như Quần áo bảo hộ , giày bảo hộ, nón ( mũ ) , khẩu trang vải , găng tay len bảo hộ

Vấn đề an toàn lao động cho nhân viên kỹ thuật được coi trọng hơn cả , bởi lẽ bảo vệ sự an toàn lao động của nhân viên cũng như dôi bàn tay của nhân viên kỹ thuật bằng đôi găng tay len là bảo vệ thành quả lao động cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên chi phí cho vấn đề 5S không hề nhỏ. Vậy phải làm sao để sử dụng hiệu quả nhất để giảm chi phí mua sắm giẻ lau máygăng tay len cũng như đồ bảo hộ lao động cho doanh nghiệp

Lấy ví dụ về găng tay :

Mỗi đầu tháng nhân viên kỹ thuật được cung ứng 10 đôi găng tay len để sử dụng cho công việc của mình hàng ngày.

Sau mỗi ngày làm việc nhân viên phải tự kiểm tra xem găng tay có còn tái sử dụng được hay không, không nên tùy tiện 1 ngày dùng 1 đôi, sau khi sử dụng nhân viên nên để ngăn nắp để mỗi cuối tuần sẽ có nhân viên đi kiểm tra đưa ra đánh giá cụ thể.

Nhân viên kiểm tra cần phải có nhắc nhở và yêu cầu nhân viên kỹ thuật tận dụng tối đa cả mặt trước và mặt sau của đôi găng tay len , đồng thời doanh nghiệp cũng cần có những buổi đào tạo nhân viên kỹ thuật cách sử dụng găng tay bảo hộ lao động và giẻ lau máy 1 cách hiệu quả nhất.

Thậm chí cần bổ sung quy trình sử dụng găng tay len, giẻ lau máy thế nào cho đúng và hiệu quả với từng công việc và vị trị làm việc cho từng nhân viên như kỹ thuật viên gầm máy thì sử dụng thế nào, ky thuật viên đồng sơn thì sử dụng tối đa bao nhiêu giờ làm việc ( tùy vị trí dầu nhớt nhiều như kỹ thuật viên gầm máy , sửa chữa nhanh, vệ sinh làm sạch…)

(nguồn biên soạn)

Tin tức khác